Thứ Tư, Tháng Năm 1, 2024
HomeMangaReview One Piece chap 782

Review One Piece chap 782

Mình là một fan mới đọc One Piece,kiến thức nhập môn của mình về bộ truyện này không nhiều…chính vì vậy không thể tự viết review One Piece cho các bạn cùng “gạch đá” được.Tuy nhiên với phương châm “thấy hay là chia sẻ”,trong bài viết này mình xin mạn phép được chia sẻ lại bài phân tích One Piece chap 782 của hai tác giả ~Kuzan~ và -Kem- tại cộng đồng Hội những người ăn ngủ cùng One Piece.Bài phân tích rất hay,các thánh fan One Piece cùng xem và cùng cho ý kiến.Bạn có thể đọc bài phân tích gốc tại đây

I. Tóm tắt
-Doflamingo tiếp tục ý định kế liễu Law
-Doflamingo và Luffy bung skill và có hiệu ứng haki bá vương chạm nhau
-Một màn đấu tay đôi giữa Doflamingo và Luffy nhưng sau đó Luffy bị Trebol khống chế
-Flashback về Doflamingo và 4 đại đầu đảng
-Law hạ Trebol nhưng Trebol đã kịp đáp trả bằng đòn kéo Law chết chung .

II. Phân tích

1) Haki bá vương đối chiến

-Đây là lần thứ ba ta thấy được toàn cảnh của hai kẻ sỡ hữu haki bá vương chạm trán nhau ( lần đầu là Newgate và Shanks, lần hai là Luffy và Chinjao). Đúng như ad từng nói, hiệu ứng của haki bá vương hoàn toàn rõ ràng bao gồm đứt gãy không gian và hiện tưởng xẻ đôi bầu trời. Nó khác hẳn với hiện tưởng các dòng năng lượng giống như phóng điện trong lần đối đầu giữa Garp và Don Chinjao, qua đó càng có cơ sở hơn để cho rằng chi tiết Garp đấm Don Chinjao không thể mang ra làm bằng chứng là Garp có haki bá vương được.

1

-Bên cạnh đó là hành động và nhận xét của Trebol về haki bá vương. Ngay khi biết Doflamingo sở hữu loại haki này thì hắn đã tuyên bố Dof có khí chất vương giả và một ngày nào đó sẽ trở thành Vua Hải Tặc. Chi tiết này giống với quan điểm của Don Chinjao, Don Chinjao cũng cho rằng có haki bá vương là có tư chất đế vương. Qua chi tiết này thì nhiều người cho rằng muốn trở thành Vua Hải Tặc thì sở hữu haki bá vương là một điều bắt buộc. Tuy nhiên ad vẫn giữ quan điểm là haki bá vương chỉ là một trong nhiều tố chất để trở thành Vua Hải Tặc thôi. Tức là có rất nhiều tố chất khác nhau để quyết định một người trở thành Vua Hải Tặc như là có haki bá vương, có sức mạnh lôi kéo, có khả năng nói chuyện với seaking. Nhưng chỉ cần có một trong các yếu tố đó là đều có thể trở thành Vua Hải Tặc, và việc có haki bá vương là không bắt buộc.

2

-Như lời Don Chinjao nói “Ở Tân Thế Giới sẽ có nhiều kẻ mang tư chất đế vương tranh nhau ngôi báu, kẻ nào vẫn còn đứng vững cho đến cuối cùng thì sẽ trở thành Vua Hải Tặc”. Thì lần là một trận chiến tranh ngôi báu thực sự, cả Doflamingo và Luffy đều sở hữu haki bá vương. Đều có mộng làm Vua Hải Tặc. Cũng là trận chiến đủ lâu, đủ dài, đủ khốc liệt để ta có thể thấy được hết những điều mà haki bá vương đối chiến mang lại.

 

2) Màn khởi động – khúc dạo đầu của hai con quái vật

-Ở chap trước thì Law đã gần như giúp Luffy đến 60-70% khi kéo thể lực và thể trạng của Doflamingo xuống rất nhiều so với bình thường. Kéo Doflamingo về vạch xuất phát cùng với Luffy, khiến trận chiến trở nên cân bằng hơn. Ở những lần trước thì Doflamingo tuy dính Red Hawk của Luffy, nhưng dó là do bất cẩn, sau đó vẫn đáp trả lại cả Luffy và Law ngon lành.

-Nhưng ở lần này là màn ăn miếng giữa Luffy và Doflamingo, mặt đối mặt, không thể gọi là bất ngờ được. Cũng đủ để thấy khả năng chiến đấu của Doflamingo không còn được như trước nữa. Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả, chỉ là màn dạo đầu giữa hai con quái vật.  Một con quái vật thực thụ với bao năm kinh nghiệm và sức mạnh vượt trội đấu với một con quái vật không ngừng mạnh hơn cùng ý chí sắt thép với lòng căm phẫn. Đây có lẽ sẽ là một trận đấu kinh điển thứ hai trong One Piece, mà tầm khốc liệt của nó sẽ giống như Luffy vs Lucci ngày trước. Các chỉ huy phe Dof đã nằm xuống quá nhanh gây nhàm chán thì lần này Doflamingo sẽ gỡ lại tất cả bằng cách hành Luffy ra bã cho xem.

3

3) Con người Doflamingo

Vào thẳng vấn đề luôn, lần trước ad đã đề cập đến tư tưởng lệch lạc của Doflamingo. Ban đầu thì ta ấn tượng với cách hắn đối đãi với các thành viên trong gia tộc bằng cách xem tất cả bọn họ như gia đình của mình, nhưng nhìn lại thì thật sự có nhiều hạt sạn cực lớn trong mối quan hệ ấy, Doflamingo giết cha, và ngay từ đầu cũng có ý định giết luôn cả Rosinante bằng cách kêu anh về để ăn Ope rồi hi sinh mạng sống cho mình trở nên bất tử.

4

Law cũng đã vạch mặt về việc hắn là một con người chỉ xem những kẻ thực sự mang lại lợi ích cho hắn là gia đình, còn gia đình thực sự nhưng lại là vật cản trên con đường của hắn thì hắn xuống tay giết chết. Qua đó ta đã phần nào hiểu rõ hơn bản chất thực sự của con người Doflamingo. Nghi vấn Doflamingo là một tên bệnh hoạn, hoang tưởng hơn là kẻ mang phong cách lập dị của boss khủng. Và ở chap này đã làm sáng tỏ nghi vấn ấy.

Thật bất ngờ, không như ta nghĩ bấy lâu nay, Doflamingo không phải là người dẫn dắt thành lập và điều hành gia tộc Donquixote. Mà chính là bốn đại đầu đảng đã giúp hắn làm điều đấy. Mục đích của bốn kẻ này cũng đã rõ, nhìn thấy tư chất đế vương của Doflamingo và giúp hắn trở thành Vua Hải Tặc bằng cách của mình.

5

Và việc Doflamingo xem tất cả bọn họ như một gia đình cũng xuất phát từ đây. Một tên nhóc được sinh ra cùng với cái mác long tinh. Từ nhỏ quyền lực đầy tay, luôn đứng trên đầu thiên hạ, giết người như ngóe. Từ đó đã hình thành nhân cách của Doflamingo. Nhưng đùng một cái thì cha của hắn khiến tất cả mọi thứ biết mất, thay vào đó thì một thằng đầy quyền lực bỗng dưng lại là một cục rác dưới đáy xã hội. Đối với hắn thì cha hắn giống như tội đồ trong mắt hắn vậy, đó là lý do hắn giết cha. Nhưng lý do lớn nhất khiến hắn nhận kẻ khác làm gia đình chính là việc bốn đại đầu đảng đã trao lại cho hắn quyền lực mà hắn đã mất đi, cứu vớt con người hắn từ vực thẳm. Trao lại cho hắn cái quyền sinh sát bất cứ ai, thậm chí là phá hủy cả một thị trấn chỉ vì đường của nó khó đi. Bốn đại đầu đảng đấy đã cho Doflamingo những gì hắn mong muốn, và cũng nương theo đó mà đào tạo ra một con quỷ dữ. Cái sự thật ấy cho đến nay chỉ có 5 người biết, khiến ai nấy đều hiểu lầm về vị trí thực sự của Doflamingo trong gia tộc. Thật đúng như lời Law nói. Bốn đại đầu đảng giúp Doflamingo vì biết hắn có tư chất đế vương, và Doflamingo xem bốn đại đầu đảng như gia đình là vì nhận được cái hắn muốn từ họ. Ở chap này ta thấy rõ nhất cái kiểu “gia đình” hoang tưởng của hắn qua chi tiết hắn mắng Trebol là “đồ ngu” khi Trebol bị Law hạ.

6

Đấy mới chính là cái mặt tối ghê tởm của Doflamingo. Oda đã thực sự xuống tay với Doflamingo, đã biến cho hắn trở thành một tên phản diện xấu xa thực sự, và qua đó Oda cũng đã cho Luffy cái cớ đá đít Doflamingo một cách hợp pháp mà không vấp phải sự phản đối của fan Dof.

4) Trafalgar D. Water Law

-Chả trách vì sao mà Doflamingo lại xem Law giống hắn. Và muốn Law trở thành cánh tay phải của hắn. Kiêng cường, nham hiểm, liễu lĩnh, lỳ lợm. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào vẫn cố gắng chơi lại cho bằng được cái thứ mà bản thân mình không phục. Dù Law có chết thì Doflamingo cũng sẽ tức điên lên vì không thể khuất phục nỗi một thằng nhãi. Dù gì đi nữa thì hôm nay cánh tay phải của Doflamingo cũng đã giáng cho cho hắn nhiều đòn đau không kể xiết. Đúng là chả gì đau bằng tự lấy tay đấm vào mặt mình :v

7

Hình tượng của Law được Oda xây dựng quá kỹ lưỡng từ ngoại hình, tính cách, hành động đến từng chi tiết nhỏ. Và nhất là vai trò của anh ở arc này gần như đã chiếm luôn cả vị trí của nhân vật chính. Khi công lao mà anh lập ra được, đã chiếm gần như 60% – 80%. Ân oán của gia tộc Riku, mặt tối của Deressrosa, và ý muốn của Fujitora đều gần như được giải quyết chỉ trong một ngày nhờ kế hoạch của Law, và công lớn nhất chính là rape Doflamingo một đòn quá xá đau. Và ở chap này đã hạ luôn Trebol trong trạng thái không cử động nổi cơ thể.

-Phải nói là quá ấn tượng với nhân vật này, sau hai năm thì Law là kẻ thể hiện rõ nhất lời nói của Doflamingo và lời nói của chính anh. Quan điểm về cơn sóng thời đại mới của Dof, cùng với sự răn đe về bánh xe của thời đại mới từ Law. Tất cả đều được Law thực hiện. Trong tương lại thì ngoài các đối thủ ở thời đại cũ như Akainu, Teach thì Luffy sẽ có nguy cơ phải đối đầu với những kẻ khó nhai ở thời đại mới, điển hình như là Law…

-Ở chap này thì Law lại ăn thêm một cú chí mạng nữa, nhưng ad nghĩ vẫn sẽ chả sao đâu. Nếu Oda muốn Law chết thì Law đã chết từ 50 chap trước rồi. Có rất nhiều lý do để khẳng định Law sẽ không chết.

+Thứ nhất là Law vẫn chưa trả thù được cho Rosinante

+Luffy đã bảo vệ Law khỏi bị Dof hấp 2 lần, không lý nào Law lại tự lăn đùng ra chết  biến nổ lực của Luffy thành vô nghĩa cả. Bây giờ Doflamingo và Luffy cũng đã gần ngang cơ nhau nên không cần đến yếu tố Law chết để buff tinh thần cho Luffy làm gì cả !

+Đồng đội của Law vẫn đang chờ ở Zou, để tiếp tục bước tiếp theo của kể hoạch hạ bệ Kaidou ( dù khả năng cao là Law bịa ra kế hoạch này chỉ để cùng SH hạ Dof)

+Ngoài trả thù thì Law cũng đang nhắm đến mục tiêu Vua Hải Tặc. So với Lu thì ngoài cái haki bá vương, haki main char và con ông cháu cha ra thì Law chả thua kém gì so với Lu về sức mạnh, đầu óc, tiềm năng cả. Chưa kể Law lại còn mang chữ D trong tên. Nếu sau này liên minh tan rã thì Law sẽ trở thành một đối thủ nặng ký với Lu.

+Năng lực công chúa Manshelly được Kyros đề nghị giữ lại để dùng cho những người cần thiết hơn. Đó có thể là Law.

+DF của Law vẫn chưa có cơ hội sử dụng. Oda đã cho biết khả năng tối thượng của quả Ope, thì không thể để Law chết bởi lý do khác được. Nếu Law có chết thì khả năng cao nhất là do sử dụng Ope để làm ai đó bất lão.

+Oda rất ghét để nhân vật của mình chết. Ace trước khi chết thì được Oda tô vẽ khá mờ nhạt, sau khi anh chết thì Oda mới đi sâu vào quá khứ của anh. Còn Law thì được Oda chau chuốt thiết kế khá kỹ càng, về tính cách, ngoại hình, năng lực, flashback. Một nhân vật như thế sẽ còn dùng được một thời gian dài hơn là dừng bước tại Deressrosa này Nên không dễ dàng gì Oda khai tử Law được.

Còn lý do Law vẫn sống trâu bò từ đó đến nay thì ad nghĩ là do năng lực trái Ope, còn nhớ Law bị bệnh gần chết, nằm một đống, nói không ra hơi mà ăn Ope vào phát bỗng bật dậy khóc la um sùm không ? Ad cho rằng Ope ngoài khả năng chữa thương chủ động thì còn có khả năng hồi phục, chữa bệnh, chữa thương bị động nữa, tuy nhiên khả năng chữa lành của nó diễn ra rất chậm và có giới hạn. Nhưng phần nào đó đã giúp Law còn trụ được cho tới nay.

5 ) Trebol vs Luffy & Law

-Doflamingo có được năng lực Ito từ Trebol. Khẩu súng là thứ công cụ để hắn khử một ai đó và hình thành sở thích kết liễu người khác bằng súng, đây có lẽ cũng là lý do hắn đã dùng súng để giết Law. Trebol là người đã dạy dỗ hắn trở thành một vị vua như ngày nay, đó cũng là lý do hẵn luôn bên cạnh Doflamingo và chỉ cỗ vũ, bắt lỗi Dof. Đúng như ad nghĩ, Trebol chỉ mang vai trò giống như một quân sư. Và Doflamingo giao cho hắn nhiều nhiệm vụ quan trọng là vì tin vào khả năng xử lý cùng kinh nghiệm của Trebol.

-Và vì là quân sư nên vai trò của hắn ở arc này kết thúc sớm cũng là hợp lý. Trebol và Vergo, hai chỉ huy mà Doflamingo tin tưởng nhất đều bị đánh bại bởi Law. Sự trả thù ngọt ngào trong đau đớn.

-Có điều mọi người vẫn đang bàn tán ở đây là năng lực của Trebol và haki vũ trang.

+Vừa qua thì wiki cũng đã fix hệ DF của Trebol từ Loiga thành Para nên mọi vấn đề cũng đã trở nên đơn giản hơn. Luffy không đấm trúng hắn bằng haki được là do đó chỉ là lớp nhầy do cơ thể của hắn tạo ra và nó có dạng một bộ áo khoác. Chỉ có chi tiết khó hiểu là vì sao Usopp cắt hắn ra làm ba khúc hắn vẫn sống sót ? Phải chăng là do hắn đã thu toàn bộ cơ thể lên trên phần đầu ?

+Thứ hai là vấn đề haki vũ trang. Vì sao Luffy không hóa đen tay khi dùng haki vũ trang ? Phải chăng haki vũ trang có nhiều loại, loại bình thường thì không hóa đen, loại cường hóa thì hóa đen ? Đúng là có thể giải thích theo cách đấy. Nhưng ad vẫn nêu thêm một trường hợp theo quan điểm riêng là haki vũ trang dù có hóa đen hay không thì chỉ có một loại duy nhất. Còn việc hóa đen là do trước timeskip thì Oda chưa công bố loại haki này nên không tô đen các đòn đánh. Còn sau khi chính thức trình làng loại haki này thì Oda bôi đen nó cho dễ phân biệt thôi, và những đòn hoàn toàn có thể chắc chắn là nó có tẩm haki như lúc đấm hệ logia ấy, thì không cần bôi đen ai cũng phân biệt được. Hoàn toàn có cơ sở để khẳng định điều ad nói là đúng, như Oda chỉ dự định One Piece ban đầu sẽ chỉ có 10 tập, chưa chắc là đã nghĩ đến khái niệm haki, và tơ của Doflamingo trước timeskip hoàn toàn bị giấu đi khi năng lực của hắn chưa bị tiết lộ thì việc haki không bị tô đen cũng là điều hợp lý.

+Về việc những người lùn tộc Tontatta bỗng dưng hướng về phía thành phố ngay khi Trebol thét lên trong đau đớn. Thì có thể giải thích cải cảm giác khó chịu của Flapper như sau. Tộc Tontatta dưới thời trị vì của Doflamingo vào khoảng 900 năm trước thì vốn bị đối xử như nô lệ, nhưng từ khi gia tộc Riku lên ngôi thì họ đã được giải phóng. Và 10 năm trước thì cơn ác mộng của họ lại tái hiện dưới sự cai trị của Doflamingo. những người lùn bị bắt , ép lao động khổ sai trong suốt 10 năm qua, và kẻ cai quản bọn nô lệ của nhà Donquixote không ai khác chính là Trebol. Có thể nói Trebol là kẻ trực tiếp hành hạ bộ tộc họ, là kẻ cố dập đi cái ý chí giải phóng người của bọn họ. Và lần này, khi nghe tiếng Trebol hét lên đau đớn, tiếng hét ấy cũng giống như tiếng của những người lùn kêu thét ở chap 741. Có thể nói Flapper bị ám ảnh bởi tiếng kêu đó và họ cũng phần nào thỏa mãn khi kẻ thù của bộ tộc bị trừng phạt. Đó chỉ đơn giản là một cảm giác nôn nao khó tả chứ không hẳn là điềm xấu.

III. Dự đoán

-Trận chiến cuối cùng đã bắt đầu. Thôi thì cứ để nó xuôi theo dòng của nó. Cái ta quan tâm bây giờ là Oda sẽ cho Luffy thắng bằng cách nào thôi. Đánh giá sơ thì dù sau khi nhận đòn chí mạng của Law, Doflamingo vẫn có vẽ trên cơ Luffy. Nhưng đánh lâu dài và lỳ lợm thì lại là sở trường của Luffy. Doflamingo muốn thắng thì không thể kéo dài cuộc chiến được, vì vết thương của hắn khá nặng và thể lực không còn như trước. Còn Luffy thì càng đánh càng hăng, càng xung nhưng bị cái gánh nặng là lồng chim sẽ thu hẹp trong 1 giờ nữa. Nên cái trò đánh càng lâu, càng được buff ý chí, càng mạnh sẽ khó mà áp dụng. Đây sẽ là cuộc đối đầu căng thẳng nhất.

-Sabo thì vẫn đang hướng về phía cung điện. Và kẻ mà Koala bảo sẽ gây nguy hiểm cho Luffy có thể sẽ là CP0 và Burgess. Như đã nói ở lần trước thì ad mong người đấu với Sabo sẽ là Burgess, Burgess là đội trưởng đội một băng Râu Đen, kẻ đã nộp Ace cho chính phủ, cộng thêm việc Sabo hớt tay trên Mera thì Burgess và Sabo đều có lý do để choảng nhau. Đội trưởng đội một băng Râu Đen và Tổng Tham Mưu quân cách mạng, hi vọng đây sẽ là một trận đấu ra trò, một sự trả thù ngọt ngào, Râu Đen có nguy cơ mất đi đội trưởng đội một của mình. Sabo đấu với Burgess bảo vệ cuộc chiến của em trai mình. Có lẽ đây cũng chính là lúc Sabo sẽ kể cho Luffy nghe câu chuyện về anh trong suốt 12 năm qua.

-Lồng chim vẫn đang tiếp tục co lại, Deressrosa loạn càng thêm loạn. Riku sẽ là người trấn an dân chúng. Thuyết phục mọi người đoàn kết lại vượt qua thảm kịch này. Ad vẫn tin là Fujitora thừa sức xử đẹp cái lồng, chỉ là do ông vướng phải thỏa thuận không can thiệp vào chuyện của Doflamingo mà thôi. Nếu Riku tập trung mọi người lại trong tầm kiểm soát của Fujitora thì Fujitora vẫn có thể bảo vệ được họ.

-Hết-

Nguồn : Hội những người ăn ngủ cùng One Piece

Đánh giá bài viết
Super Crazy
Super Crazy
Lười biếng bẩm sinh,thích uống nước ngọt,ăn quà vặt và xem phim bom tấn.Cực kỳ dễ gần và rất hay chém gió :d
RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT