Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hướng dẫn kiểm tra DRM Key trên các dòng máy Sony Xperia giúp bạn hiểu rõ những sự cố có thể xảy ra khi bị mất DRM KEY và máy sẽ bị ảnh hưởng như thế nào khi unlock bootloader.

Có mặt ở Việt Nam khá lâu, nhưng dòng sản phẩm Sony Xperia gần đây xuất hiện nhiều mẫu mã với nhiều nguồn gốc không xác định có phải là hàng dựng, máy cũ hàng không còn bảo hành hay hàng xách tay khóa mạng tràn ngập tại thị trường Việt Nam với mức giá rẻ hơn vài triệu đồng.

Với mức giá rẻ kéo theo đó bạn phải chịu nhiều rủi ro khi mua máy như máy không đảm bảo chất lượng, máy đã được unlock bootloader hoặc đã root dẫn đến tình trạng mất DRM KEY. Điều này đồng nghĩa bạn sẽ mất hoàn toàn chế độ bảo hành chính hãng từ nhà sản xuất.

DRM KEY trên các dòng máy Sony Xperia

DRM KEY là mã số riêng biệt của Sony dùng để xác minh nguồn gốc máy bạn đang sử dụng. Từ đó nhà sản xuất sẽ kích hoạt các tính năng bản quyền như Bravia Engine/X-Reality/Super vivid, BIONZ, Download Music Info …

DRM KEY nằm trong phân vùng quan trọng Trim Area Partition khi bạn muốn unlock bootloader thì cần phải sao lưu lại phần vùng này, nếu không biết về phân vùng này bạn sẽ làm mất DRM KEY vĩnh viễn, thậm chí nếu bạn search trên mạng để relock bootloader cũng không thể phục hồi lại DRM KEY.

Hướng dẫn kiểm tra DRM Key trên các dòng máy Sony Xperia

Từ màn hình chính > nhấn cuộc gọi > bấm thực hiện cuộc gọi > gõ lệnh *#*#7378423#*#*

Máy sẽ tự động mục kiểm tra phần cứng Sony, trước hết nên kiểm tra máy của bạn có cho unlock bootloader hay không bằng cách vào Service info > Configuration.

Với dòng Rooting Status ( trạng thái ROOT)

– Dòng bootloader unlock allowed : Yes đồng nghĩa máy bạn có thể unlock bootloader

– Dòng bootloader unlock allowed : No đồng nghĩa máy bạn không thể unlock bootloader

Với dòng Bootloader unlocked: Yes thì có nghĩa là máy bạn đã unlock bootloader rồi.

Tiếp theo mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra máy đã mất DRM KEY hay chưa và nhận biết tình trạng của máy như thế nào.Để thực hiện kiểm tra bạn vào Service Tests > Security

– Nếu tất cả các dòng trạng thái đều hiển thị: đồng nghĩa là máy bạn hệ thống hoạt động bình thường và không bị lỗi từ phần mềm.

– Nếu bạn nhẫn thấy một dòng là thì máy của bạn đã mất DRM KEY.

Nhìn chung thì việc mất DRM KEY trên máy chính xác chỉ làm ảnh hưởng đến hiệu năng trong việc xuất hình ảnh hoặc video trên chiếc điện thoại Sony của bạn cũng như bạn sẽ mất đi những tính năng độc quyền mà Sony cung cấp, còn lại thì tất cả các tính năng khác vẫn hoạt động bình thường. Hình ảnh hoặc video khi xem trực tiếp trên thiết bị sẽ không đẹp nhưng khi xuất lên máy tính hoặc đăng lên Facebook thì bạn có thể yên tâm khả năng hiển thị tốt bạn nhé.

Đánh giá bài viết
RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

BÀI VIẾT MỚI NHẤT